Phân tích thiết kế hệ thống thông tin: Quản lý bán thiết bị văn phòng

Công Ty thiết bị văn phòng Cần Thơ cần tin học hoá khâu lập hóa đơn bán hàng hàng ngày và một số các thống kê định kỳ. Công ty có bán một số mặt hàng thiết bị văn phòng, các thông tin về thiết bị được quản lý bao gồm: mã số thiết bị, tên thiết bị, đơn vị tính, mã loại

Mỗi thiết bị thuộc một trong 3 loại sau : linh kiện máy tính, máy văn phòng hoặc các thiết bị hỗ trợ khác.


Khi có một giao dịch mua bán hàng ngày thực hiện, một hóa đơn sẽ được lập cho khách hàng. Trên hóa đơn có ghi rõ một số các chi tiết: mã số hóa đơn, ngày lập hóa đơn, mã số khách hàng, hình thức thanh toán, tỷ lệ thuế giá trị gia tăng tổng số tiền mua hàng. Trên một hóa đơn được lập cho một khách hàng khi giao dịch có thể bán nhiều thiết bị, ứng với từng thiết bị là số lượng thiết bị và đơn giá thiết bị. Khách hàng khi đến mua hàng có thể thanh toán bằng một trong các hình thức thanh toán sau: trả bằng tiền mặt, chuyển khoản, hoặc gửi tiền bảo đảm qua bưu điện. Tỷ lệ thuế giá trị gia tăng (VAT) trên mỗi hóa đơn phải được tính bằng % và có thể thay đổi từ 5% đến 20%. Ngoài ra, một số thông tin về khách hàng cũng cần được lưu trữ như : họ tên khách hàng, địa chỉ, số điện thoại, số CMND, mã số thuế, số tài khoản.

Bài liên quan

Bài liên quan