American Idol đã xuất hiện ở nước Mỹ nhờ cô con gái của tỷ phú nào?


eesh.


Nếu bạn chưa biết thì chương trình thần tượng Âm nhạc Nước Mỹ, “American Idol“, đã được tạo ra dựa trên format của chương trình Pop Idol tại Anh. Pop Idol thì lại được xây dựng dựa trên chương trình Popstars lần đầu tiên thực hiện tại Úc và sau đó được đem qua Anh. Ngay từ lúc đầu, ý tưởng của Popstars đã là sử dụng ban giám khảo để đánh giá các thí sinh tài năng qua nhiều vòng khác nhau, kết hợp cùng với các thành tố đánh giá khác như số phiếu bình chọn qua điện thoại của người xem. Pop Idol được xây dựng cũng dựa trên ý tưởng này bởi Simon Fuller và sau đó đã ra mắt người Anh vào năm 2001 với Nigel Lythgoe là nhà sản xuất và Simon Cowell là một trong các giám khảo (nếu bạn theo dõi chương trình này thường xuyên thì có thể nhận thấy Simon Cowell là vị giám khảo gây ấn tượng nhiều nhất.)

Tiếp đó, Simon Fuller và Simon Cowell đã cố gắng bán bản quyền của Pop Idol cho các đài truyền hình của Mỹ ngay trong năm 2001 nhưng kết quả chỉ là phản ứng lạnh nhạt của các đài truyền hình này. Phải cho tới khi gặp được Elizabeth Murdoch, con của tỷ phú truyền thông Murdoch thì vận may của hai người cùng tên Simon này mới lóe lên. Elizabeth lúc này đang là người quản lý của News Corporation, trong khi đó công ty này lại đang nắm kênh truyền hình có tiếng tại Anh là BskyB. Rất thích thú với chương trình Pop Idol, Elizabeth đã gọi điện năn nỉ ông bố tỷ phủ của mình mua bản quyền chương trình này cho kênh truyền hình Fox tại Mỹ. Simon Cowel lúc này đã rất nổi tiếng tại Anh tiếp tục thực hiện vai trò giám khảo của mình với Americal Idol trong ngày đầu tiên xuất hiện tại Mỹ (11/6/2002). Americal Idol đã thực hiện được ước mơ giúp những người bình thường trở thành ngôi sao ca nhạc mà tiêu điểm phải kể tới Kelly Clarkson hay Carrie Underwood.

Sự nhõng nhẽo của cô con gái tỷ phú quả thật rất đáng giá bởi Americal Idol đã có vị trí rất chắc chắn trong lòng người xem nước Mỹ. Ở mùa thứ 7, Americal Idol đã mang lại cho Fox lãi ròng lên tới 900 triệu USD và tổng cộng 8 mùa đầu tiên có lãi lên tới 6.4 tỷ USD. Ở Việt Nam, phiên bản Vietnam Idol cũng đã được tập đoàn Unilever tài trợ để thực hiện từ năm 2007.

 

Bài liên quan

Bài liên quan