Khái niệm SEO, SEM, PPC

Từ khóa

Năm 1998, Google ra đời, và từ đó hành vi mua sắm của con người đã thay đổi. Tìm kiếm qua mạng là con đường ngắn nhất để khách hàng tìm đến trang web của bạn


Hơn 80% người dùng internet tìm đến trang web là nhờ các công cụ tìm kiếm (search engine) như Google, Bing, Yahoo... chứ không phải do bạn bè giới thiệu, quảng cáo trên báo, tivi hay mạng xã hội.

Hơn 90% người dùng internet tìm kiếm trên Google trước khi mua hàng và 100% người dùngtruy cập những trang web hiện ra đầu tiên trong kết quả tìm kiếm được . 

Do vậy có vị trí cao trên bảng xếp hạng của Google là điều vô cùng quan trọng. Nó giải thíchSEO là công cụ tìm khách hàng quan trọng mà doanh nghiệp hoặc những người kiếm tiền trên mạng sử dụng đầu tiên.

KHÁI NIỆM SEO, SEM, PPC

SEO (Search Engine Optimization - Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm): là quá trình tối ưu hóa website để nó trở nên thân thiện đối với máy chủ tìm kiếm như Google, Bing... Mục tiêu của SEO là đưa website len trang 1 Google (nếu top 1 của trang 1 thì càng tốt) với các từ khóa mong muốn, nhằm tăng lượng truy cập vào website.

Google là cầu nối giữa khách hàng với doanh nghiệp. Hãy làm sao cho khách hàng thấy trang web của bạn đầu tiên từ Google

SEO là việc thay đổi các thành phần trong trang web như bố cục, màu sắc, font chữ, hình ảnh, nội dung bài viết... để làm thay đổi thứ hạng của kết quả tìm kiếm. Có lẽ đọc tới đây bạn đã bắt đầu đặt câu hỏi: "tại sao việc thay đổi này lại có thể làm thay đổi thứ hạng kết quả tìm kiếm?" Câu trả lời cho bạn ở thời điểm này là "Hãy đọc những phần tiếp theo về SEO trên trang web SEO Thế Nào"

Việc đứng trong top 10 kết quả đầu tiên có vai trò quan trọng số 1 với bất cứ website nào, nhưng rớt khỏi trang 1 cũng là nỗi kinh hoàng của các web master

SEO là một quá trình rất dễ hiểu nhưng không có nghĩa là dễ dàng hay miễn phí. Nó đòi hỏi bạn phải đầu tư rất nhiều thời gian, công sức.

Một chuyên gia SEO thích huyền bí hóa công việc của họ và điều này làm cho những người mới bắt đầu thấy bối rối. SEO Thế nào sẽ cố gắng đưa ra các bài viết chỉ dẫn kinh nghiệm một cách đơn giản, hiệu quả để các bạn thấy rằng SEO không phải là một việc khó khăn.

SEO giống như một trò chơi, mà luật chơi của nó thường xuyên thay đổi, tức là khi Google thay đổi các thuật toán đánh giá chất lượng website thì dường như các phương pháp SEO sẽ thay đổi theo. Suy cho cùng, việc thay đổi thuật toán của Google cũng là vì người tìm kiếm. Và nếu bạn có cùng quan điểm này, bạn sẽ thành công nhanh chóng và bền vững

Hãy nhớ rằng Google đã làm thay đổi thế giới, đừng mong qua mặt được Google bằng những trò ma mãnh



SEM  (Search Engine Marketing - Tiếp thị trên công cụ tìm kiếm): là công việc đưa website xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm bằng cách SEO (miễn phí) hoặc PPC (trả phí)


PPC (Pay Per Click): là hình thức xuất hiện trên trang 1 của Google bằng cách trả tiền. Chi phí mỗi khi ai đó bấm vào quảng cáo gọi là CPC (Cost Per Click).

Bài liên quan

Bài liên quan