Bảo mật cá nhân - Sử dụng máy công cộng - Phần 4

Từ khóa

Like và +1 ủng hộ blog nhé bạn
Bài liên quan:
Tạo một status rỗng trong facebook - phần 2
Chèn hình ảnh profile vào trong Facebook Chat
Tổng hợp 46 phím tắt hữu ích khi duyệt web
Chín thói quen xấu cần bỏ nếu muốn theo ngành CNTT
Tối ưu hoá trình duyệt Firefox để duyệt web nhanh hơn

Công cụ gỡ bỏ các Toolbar phiền phức trong trình duyệt 

c. Sử dụng nhu liệu miễn phí hỗ trợ:

Hầu hết các máy tính công cộng như ở Internet Cafe cho phép download nhu liệu, dữ liệu nhưng không cho cài đặt (nếu chặt chẽ). Một trong những nhu liệu miễn phí, không đòi hỏi cài đặt nhưng giúp chống keylogger theo dõi và thu thập phím gõ, thu thập các cú nhấp chuột, thu thập thông tin từ vùng nhớ tạm thời (clipboard), đó là "Neo’s SafeKeys v3", có thể download miễn phí ở đây: http://www.aplin.com.au/



- Sau khi download về, xả nén tập nén zip thành một thư mục và nhấp chuột đôi vào "Neo's SafeKeys v3.exe" để khởi động chương trình, nó có hình giống như sau:


- Theo mặc định, chính nhu liệu này đã bảo vệ thông tin, không cho phép keylogger thu thập phím gõ, thu thập các cú nhấp chuột. Nó cũng không sử dụng clipboard để tạm lưu trữ thông tin mà sử dụng biện pháp "inject" dữ liệu xuyên qua động tác "drag and drop" (kéo và thả) mật khẩu đã được gõ xuống nơi cần đăng nhập mật khẩu. Tuy nhiên, sau khi khởi động chương trình, bạn nên đổi kích thước khung "Neo’s SafeKeys v3" này và di chuyển nó sang một số vị trí khác nhau để bảo đảm an toàn. Bạn có thể dùng con chuột để bấm vào các ký tự trên bàn phím ảo "Neo’s SafeKeys v3" và mật khẩu sẽ được tạm thời lưu ở đáy của khung ở dạng sao (****).

- Kế tiếp bạn mở trình duyệt ra và đi đến phần đăng nhập. Sau đó chuyển lại khung "Neo’s SafeKeys v3" và dùng con chuột bấm vào phần đáy của khung và kéo từ phải sang trái để chọn hết chuỗi ***. Sau đó, nhấp chuột trái và giữ nguyên đó, đồng thời rê nó sang phần đăng nhập của trình duyệt, nơi cần phải gõ mật khẩu vào và thả chuột ra để nó "inject" mật khẩu từ "Neo’s SafeKeys v3" sang trình duyệt cho bạn:




Nên nhớ rằng, sau khi đăng nhập tài khoản bằng phương pháp trên thành công nhưng bạn tiếp tục sử dụng bàn phím bình thường thì keyloggers vẫn tiếp tục ghi nhận tất cả các thông tin bạn gõ trên bàn phím. Bởi vậy, tính bí mật thông tin vẫn tiếp tục không bảo đảm, chỉ có mật khẩu được bảo vệ.


Nói tóm lại, nếu muốn bảo mật tài khoản cá nhân mình cho là quan trọng thì cách an toàn nhất là KHÔNG ĐĂNG NHẬP VÀO BẤT CỨ TÀI KHOẢN NÀO KHI MÌNH DÙNG MÁY TÍNH CÔNG CỘNG.

Bài liên quan

Bài liên quan