Bảo mật cá nhân - Sử dụng máy công cộng - Phần 6

Từ khóa

Like và +1 ủng hộ blog nhé bạn
Bài liên quan:
Tạo một status rỗng trong facebook - phần 2
Chèn hình ảnh profile vào trong Facebook Chat
Tổng hợp 46 phím tắt hữu ích khi duyệt web
Chín thói quen xấu cần bỏ nếu muốn theo ngành CNTT
Tối ưu hoá trình duyệt Firefox để duyệt web nhanh hơn
Công cụ gỡ bỏ các Toolbar phiền phức trong trình duyệt 


2. Bảo mật căn bản cho USB key:

Sau khi đã hoàn tất các bước trên, bạn cần chuẩn bị vài bước đơn giản để bảo mật USB key của mình nhằm giảm thiểu khả năng lây lan viruses từ các máy tính công cộng đến USB của mình.

a. Bấm vào "My Computer" và tìm ổ nào là ổ của USB key rồi nhấp chuột phải, chọn "Properties":


b. Bấm vào "tab" có tên là "Security" rồi bấm vào nút "Edit"


c. Trong khung "Permission for everyone" bên dưới, bấm tắt hết, chỉ để lại "List & Execute" và "List folder contents" rồi bấm OK để lưu và thoát ra:


3. Sử dụng USB key ở máy công cộng:

Giả sử lúc này bạn đã ra dùng một máy ở Internet Cafe và họ cho sử dụng USB key (có những dịch vụ hoàn toàn cấm sử dụng USB vì lý do nào đó, cho nên bạn cần chọn chỗ nào cho sử dụng USB key, nếu không thì USB key của bạn vô tác dụng).

a. Bạn đưa USB key vào máy rồi vào "My Computer", chọn đúng ổ đĩa rồi mở nó ra. Tiếp tục mở thư mục
"KeePass-2.21" ra rồi nhấp chuột đôi vào chương trình "KeePass". Theo mặc định, "KeePass" sẽ "nhớ" lần trước đã sử dụng "database" nào và "chìa khoá" nào. Tuy nhiên, nếu nó không "nhớ" thì bạn có thể bấm vào
menu "File" rồi chọn "Open". Từ đó, bạn cứ tiếp tục đi vào ổ USB key để tìm ra hồ sơ "passwords.kdbx" (hay bất cứ tên nào bạn đã chọn và lưu như phần 1 ở trên) rồi mở nó ra. Nếu "KeePass" đòi "chìa khoá", bạn bấm vào hộp "Key File" rồi sau đó bấm vào biểu tượng hình thư mục màu xanh bên phía tay phải để tìm đến cái "chìa khoá" mà bạn đã lưu ở phần 1 ở trên, sau đó bấm OK để mở "database" ra:



b. Sau khi mở chương trình KeePass ra, bạn có thể bấm vào phần "eMail" phía khung tay trái (hoặc tuỳ chọn mà bạn đã sắp đặt) và chọn một entry bạn cần dùng để đăng nhập. Bạn sẽ thấy khung bên tay phải và phía dưới có hiện ra địa chỉ (URL). Bấm vào đường dẫn này, KeePass sẽ khởi động trình duyệt và đến địa chỉ ấy. Tất nhiên, URL này phải đúng khi bạn thiết lập ở phần (1i) ở trên, nếu không trình duyệt sẽ không tìm ra địa chỉ:



c. Trên trình duyệt vừa được mở ra, bạn dùng chuột để bấm vào khu cần gõ tên người, sau đó quay về lại KeePass và nhấn chuột phải trên entry mà bạn đã chọn ở trên rồi chọn "Perform Auto-Type" trên menu:

KeePass sẽ tự động "điền" vào tên account và mật khẩu cho bạn:



Tất nhiên, biện pháp này có thể sử dụng cho máy tính ở nhà chớ không riêng gì máy tính công cộng. Chúc bạn duyệt web an toàn.

Bài liên quan

Bài liên quan