Cửa hàng ăn và siêu thị sử dụng âm nhạc để tác động tới quyết định mua bán của bạn

Không cần phải nói lại là âm nhạc có ảnh hưởng tới tâm lý của con người ở mức độ nào. Có quá nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng âm nhạc có tác động tới suy nghĩ, tâm tư, tình cảm của con người và cũng có một vài nghiên cứu chỉ ra rằng bạn có thể tác động tới người mua thông qua âm nhạc phát tại cửa hàng. Nhà hàng ăn uống và siêu thị, đại siêu thị thường sử dụng chiêu thức này để làm khách hàng mua sắm nhiều hơn.

Các cửa hàng mua sắm, đặc biệt là các cửa hàng mua sắm đắt tiền không bao giờ sử dụng các bài nhạc phổ biến bởi chúng có thể làm phân tâm người mua hàng (nghiên cứu chỉ ra điều tương tự khi bạn nghe các bài hit ở công sở – bạn sẽ dễ dàng mất tập trung). Mục tiêu của các cửa hàng này khi bật nhạc chỉ là giúp cho khách hàng cảm thấy thoải mái, dễ chịu và mua nhiều hàng hơn. Các nhà nghiên cứu cho rằng nhạc cổ điển là loại nhạc tốt nhất giúp người mua có thể tập trung và giúp cửa hàng dễ dàng bán các món đồ đắt tiền hơn.

Apple Ipod

Trong khi đó, siêu thị thường sử dụng âm nhạc để làm cho người mua chuyển động chậm hơn. Nghiên cứu cho rằng khi bật các bài nhạc chậm, siêu thị sẽ có thể bán được nhiều hơn tới 38% so với các loại nhạc có nhịp nhanh hơn. Trong khi đó, các cửa hàng ăn bình thường lại thích bật nhạc nhanh để bạn có thể chuyển động nhanh hơn, ăn nhanh hơn và giải phóng bàn nhanh hơn để họ có thể phục vụ được nhiều người hơn trong một ngày và đương nhiên là kiếm được nhiều tiền hơn.

Nếu là chủ cửa hàng, bạn có thể tham khảo trang web MoodMixes để tìm ra loại nhạc phù hợp với cửa hàng của mình. 

Bài liên quan

Bài liên quan