Cho dù mạng xã hội nổi tiếng nhất thế giới Facebook liên tục thay đổi và tinh chỉnh giao diện trong thời gian gần đây thì điều mà người sử dụng có thể dễ dàng thấy được là Facebook luôn trung thành với màu xanh da trời. Logo của Facebook, giao diện trên Mobile của Facebook… cũng đều sử dụng một tone màu duy nhất này.
Cuban Council là agency đã được Mark Zuckerberg và Sean Parker nhờ tới để thiết kế logo cho The Facebook (mà sau này là Facebook). Michael Buzzard, người chịu trách nhiệm về công việc này đã hỏi Mark tại sao TheFacebook.com lại có màu xanh da trời như vậy. Mark trả lời rằng anh bị mù màu và chỉ nhìn thấy rõ màu xanh da trời. Do vậy, logo của TheFacebook được thiết kế với màu đó vì với logo đó thì Mark có thể cảm nhận được giao diện một cách rõ nhất. Sau đó, Cuban Council đã quyết định không sửa chữa quá nhiều logo này. Thậm chí font chữ được sử dụng cho The Facebook (là font chữ biến đổi từ font chữ có tên Klavika) cũng được giữ nguyên và chỉ đổi ngược màu chữ và màu nền với nhau. Bạn có thể xem thêm về dự án làm logo cho Facebook của Cubal Council tại đây.
Tuy vậy, đây thực sự là một sự lựa chọn hợp lý bởi màu xanh cũng là màu được sử dụng nhiều nhất theo thống kê của ColourLovers với 100 trang web nổi tiếng nhất và tiếp theo đó mới là màu đỏ. Màu xanh được coi là màu có thể làm dịu mắt và giúp người sử dụng có thể nhìn lâu hơn vào trang web mà không cảm thấy mỏi hoặc nhức mắt.