Garfield là một nhân vật nổi tiếng và hái ra tiền tại Mỹ nhưng ở các nước khác ngoài Mỹ, số tiền thu được từ Garfield thậm chí còn nhiều hơn vài lần so với số tiền thu được tại Mỹ. Ví dụ như Garfield: A Tail of Two Kitties chỉ thu được 20 triệu USD tại Mỹ nhưng đã thu được tới 80 triệu USD từ các nước khác sau khi phát hành. Không phải là ngoại lệ khi tại Trung Quốc, chú mèo hóm hỉnh Garfield cũng nhận được sự hâm mộ lớn. Khi ra mắt khán giả Beijing vào ngày 11/8/2006, chỉ trong tuần đầu tiên Garfield đã mang lại cho các nhà sản xuất 14 triệu yuan, nhiều hơn 6 triệu yuan so với Ice Age 2 và 3 triệu yuan so với Car của Pixar.
Tuy nhiên, khi chính phủ Trung Quốc muốn cài đặt phần mềm Green Dam để theo dõi, kiểm soát và ngăn chặn các nội dung xấu dưới con mắt của chính phủ Trung Quốc, phần mềm này trong lần kiểm tra đầu tiên đã chặn luôn tất cả các hình ảnh Johnny Depp, Garfield, Paris Hilton và tất cả các hình ảnh có chứa thịt sống! Bỏ qua trường hợp của Paris Hilton, thật khó hiểu khi Garfield cũng bị coi là hình ảnh khiêu dâm.
Green Dam là phần mềm đã tốn mất của chính phủ Trung Quốc hơn 7 triệu USD và đã bị chỉ trích rất nhiều khi chính phủ nước này muốn triển khai nó. Tuy vậy, dưới con mắt của Trung Quốc thì đây là một biện pháp tích cực để bảo vệ thanh thiếu niên khỏi những nội dung độc hại và ít nhiều thì họ cũng có lý. Thế nhưng, Garfield thì vô tội và thật không may cho người sử dụng Internet Trung Quốc nếu họ không được đọc những mẩu hoạt họa hóm hỉnh với nhân vật Garfield nữa.